Sống chậm lại - Nghĩ khác đi - Yêu thương nhiều hơn

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Thế giới tưởng tượng của Josephine Wall

Thế giới tưởng tượng của Josephine Wall
Josephine Wall theo học ngành mỹ thuật tại trường đại học Bournemouth. Sau khi tốt nghiệp, cô làm nhà thiết kế đồ gốm cho Poole Pottery và làm họa sĩ cho Delphos Ware.
Trong số các tác phẩm đồ gốm của cô phải kể tới các nhân vật trong phim Chúa tể chiếc nhẫn và các nhân vật thần thoại. Các tác phẩm quý giá này hiện được lưu danh trong cuốn lịch sử của Poole Pottery.
Các bức tranh fantasy của cô chủ yếu bị ảnh hưởng và được truyền cảm hứng bởi Arthur Rackham. Ngoài ra các yếu tố khác như chủ nghĩa lãng mạn và chủ nghĩa siêu thực trong tranh của Magritte và Dali.

Buổi triển lãm tranh fantasy đầu tiên của Josephine được tổ chức năm 1975 tại Swindon. Trong chuyến ghé thắm Spring Fair ở Birmingham năm 1993 cô đã kí hợp đồng với các công ty ở Anh và Thụy Sĩ để xuất hành các ấn phẩm, poster và thiếp của cô trên toàn cầu.

Tranh-fantasy-Josephine-wall-1





Dưới sự sắp xếp của Limited Edition Prints, Josephine Wall tiếp tục làm việc với tổ chức Art Impressions ở California – tổ chức đã bảo vệ quyền tác giả cho các tác phẩm của cô từ năm 1996. Tổ chức này chịu trách nhiệm tìm kiếm và kí kết các hợp đồng cho nữ họa sĩ.

Năm 1998, 5 tác phẩm của cô vinh hạnh được chọn triển lãm tại Mall Gallery ở Luân Đôn (1 triển lãm có uy tín) với tựa đề “Nghệ thuật của trí tưởng tượng”. Theo đà đó, Josephine đã bước chân vào sánh vai cùng với giới họa sĩ tên tuổi cùng thời đại.
 
 
Tranh-fantasy-Josephine-wall-4

Tranh-fantasy-Josephine-wall-5

Tranh-fantasy-Josephine-wall-6

Tranh-fantasy-Josephine-wall-7



Tiếp theo sau đó, tranh fantasy của Josephine tiếp tục được Ron và Yvette Emard (Người sáng lập ra Courtyard of Romance) mời tham gia triển lãm Art Expo ở New York và trở thành đề tài của một cuốn sách với tiêu đề “Thế giới tưởng tượng của Josephine Wall”. Ca sĩ nhạc pop nổi tiếng Britney Spears đã sử dụng rất nhiều hình ảnh của Josephone trên website của cô. Britney đã mua rất nhiều ấn phẩm của Limited Edition prints và hiện tại Josephineđang thực hiện bức tranh vẽ cho chính cô ca sỹ này.


Ron và Yvetter Emard tự hào là người sở hữu bộ sưu tập tư nhân lớn nhất các bức tranh fantasy nguyên bản củaJosephine Wall trên thế giới.



Tranh-fantasy-Josephine-wall-8

Tranh-fantasy-Josephine-wall-9

Tranh-fantasy-Josephine-wall-10

Tranh-fantasy-Josephine-wall-11

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét